Tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

15:22, 04/07/2017

Ngày 4-7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên (ĐHTN). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND T.P Thái Nguyên, các trường thành viên ĐHTN và các cơ quan báo chí.

Hiện, ĐHTN có 10 đơn vị thành viên gồm: 7 trường đại học, 2 khoa và trung tâm giáo dục quốc phòng. Toàn đại học có trên 7 vạn sinh viên, trong đó có 30% sinh viên ở trong ký túc xá, số còn lại ở ngoại trú trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Ngay sau đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy ĐHTN đã bám sát các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX để xây dựng chương trình hành động để tập trung thực hiện. Đối với công tác quản lý học sinh, sinh viên thời gian qua, ĐHTN đã chỉ đạo các trường thành viên tăng cường phối hợp với lực lượng công an, chính quyền sở tại trong công tác quản lý, nhất là sinh viên ngoại trú. Duy trì tổ chức đối thoại với sinh viên. Tổ chức đoàn, hội sinh viên duy trì các câu lạc bộ theo sở thích thu hút sinh viên tham gia. Tuy nhiên, hiện nay vẫn tồn tại những khó khăn trong công tác quản lý sinh viên xuất phát 1 phần từ việc thay đổi hình thức học tập sang tín chỉ; số lượng sinh viên ngoại trú khá đông trong khi lượng ký túc xá chỉ đáp ứng một phần…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm kịp thời nắm bắt tình hình chính trị tư tưởng trong sinh viên, làm tốt hơn nữa công tác phối hợp, thông tin giữa các bên, đảm bảo giải quyết kịp thời và triệt để những vấn đề liên quan; tiếp tục đổi mới công tác công tác tuyên truyền, giáo dục đối với sinh viên; xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, tổ chức các sân chơi trí tuệ, xây dựng thiết chế văn hóa đặc thù cho sinh viên; ăng cường kênh thông tin 2 chiều giữa ĐHTN với các lực lượng liên quan.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị ĐHTN sớm ban hành văn bản chỉ đạo các trường thành viên tăng cường hơn nữa công tác quản lý học sinh, sinh viên; nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp xử lý thông tin. Đối với T.P Thái Nguyên rà soát lại quy chế phối hợp với ĐHTN để bổ sung những vấn đề mới từ thực tiễn để tiếp tục làm tốt công tác này. Tăng cường chỉ đạo các xã, phường, lực lượng công an nơi các đơn vị thành viên ĐHTN đứng chân để làm tốt công tác phối hợp với các nhà trường trong việc nắm bắt tình hình, quản lý sinh viên ngoại trú. Tỉnh đoàn chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội sinh viên làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tập hợp thanh niên. Các cơ quan thông tin, đại chúng phối hợp chặt chẽ với ĐHTN để đẩy mạnh tuyên truyền về công tác này.