Thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh

17:45, 05/07/2017

Ngày 5-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết về: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm nay; tờ trình, dự thảo Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2016 của tỉnh; tờ trình, dự thảo Nghị quyết quy định mức trích từ các khoản thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thu nộp vào ngân sách Nhà nước; Đề án phát triển kinh tế tập thể của tỉnh giai đoạn 2017-2020...

 

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan bổ sung, điều chỉnh một số nội dung để xây dựng các báo cáo bảo đảm chất lượng. Đồng thời, các ngành chức năng phối hợp với Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết bảo đảm căn cứ pháp lý trình tại kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh. Đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan rà soát, làm rõ những vấn đề được các đại biểu nêu ra tại Hội nghị trước khi trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến và trình tại kỳ họp HĐND tỉnh.