Trao đổi kinh nghiệm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

09:35, 01/07/2017

Ngày 29-6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo PCI tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Hoàng Thái Cương, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu Tư, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCI tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi trao đổi, học tập kinh nghiệm về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tại Đồng Tháp. Cùng tham dự đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài Chính, Sở Nội vụ, các địa phương và Hiệp hội các doanh nghiệp.

Tiếp và làm việc với Đoàn,về phía tỉnh Đồng Tháp có đồng chí Trương Quý Châu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu Tư, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCI tỉnh Đồng Tháp; đại diện một số sở ngành và Hiệp hội doanh nghiệp.

 

Theo công bố của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), từ năm 2008 và những năm gần đây, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Đồng Tháp luôn đứng trong top 5 của cả nước. Năm 2016, chỉ số PCI của Đồng Tháp đạt 64,96 điểm, đứng Thứ 3 cả nước, dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ số PCI của tỉnh Đồng Tháp Luôn có sự duy trì, cải thiện bền vững. Đặc biệt những chỉ số đạt cao đó là: Gia nhập thị trường 8.98 điểm; Chi phí thời gian đạt 8.69 điểm…

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên cùng với đại diện các sở ngành, hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan đến kinh nghiệm triển khai Nghị quyết số 19-2016/NQ- CP ngày 12/3/2016 của Chính phủ; các giải pháp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và nâng cao chỉ số PCI; mô hình hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công; nghiên cứu các sáng kiến, giải pháp triển khai cụ thể của tỉnh Đồng Tháp trong thời gian gần đây. Đồng thời, tỉnh Thái Nguyên cũng chia sẻ những kinh nghiệm,  cách làm mới của tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư đã được đánh giá cao. Qua trao đổi, tỉnh Thái Nguyên mong muốn học hỏi được những kinh nghiệm hay, những cách làm hiệu quả nhằm cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và nâng cao chỉ số PCI.

 

Chiều cùng ngày, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Hai bên đã thông tin với nhau về cơ cấu tổ chức của hiệp hội, đưa ra đề xuất, kiến nghị, góp phần giúp các cấp chính quyền đề ra các chương trình hành động, chính sách phù hợp, qua đó có sự hỗ trợ thiết thực, đồng hành, thân thiện với doanh nghiệp. Hai bên cũng đã chia sẻ những cách làm hay nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên cùng nhau phát triển, góp phần cùng các cấp chính quyền cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI trong năm 2017 và các năm tiếp theo.