T.X Phổ Yên: Tạo việc làm mới cho trên 3.000 lao động

18:39, 05/07/2017

Từ đầu năm đến nay, T.X Phổ Yên đã tạo việc làm mới cho 3.100 lao động, bằng 73,8% kế hoạch cả năm của UBND Thị xã và bằng 79,5% kế hoạch tỉnh giao.

Ngay từ đầu năm, UBND Thị xã đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các địa phương nắm bắt nhu cầu việc làm của người lao động để giới thiệu với những doanh nghiệp, dự án có uy tín đang có nhu cầu tuyển lao động trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động nắm được chế độ chính sách, mức hỗ trợ lao động có nhu cầu học nghề và xuất khẩu lao động của tỉnh.

 

Bên cạnh đó, Thị xã tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì tốt hoạt sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa các ngành nghề nhằm tạo thêm việc làm mới, giải quyết việc làm tại chỗ. Để giúp người lao động có nguồn vốn phát triển kinh tế, Thị xã còn phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn cho vay vốn với lãi suất ưu đãi thông qua các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên... 

 

Với mục tiêu tạo việc làm mới cho hơn 4.200 lao động trong năm 2017, thời gian tới, UBND T.X Phổ Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác dạy nghề cho người lao động, phối hợp với các cơ sở sản xuất trên địa bàn, doanh nghiệp trong nước và các đơn vị tư vấn về xuất khẩu lao động có uy tín đẩy mạnh việc tư vấn giải quyết và thu hút lao động tham gia làm việc ở trong nước và nước ngoài, góp phần giảm nghèo bền vững ở địa phương.