Đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm, tràn

17:35, 22/08/2017

Đó là một trong những chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để đối phó với cơn bão số 6 có tên Hato tại Công điện số 62 ngày 22-8.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp cần chủ động ứng phó với bão Hato và đề phòng mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn. Sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm soát, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm, đường tràn ngập nước, đò ngang, đò dọc trong trường hợp xảy ra mưa, lũ; kiểm tra, rà soát phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đầy nước.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, bão Hato đã vượt qua khu vực phía Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) đi vào biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12-13. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ chiều tối và đêm ngày 23-8 đến ngày 25-8 ở các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.