Đánh giá công tác cán bộ sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3

16:38, 08/08/2017

Chiều 8-8, Ban cán sự Toà án Nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, công tác cán bộ của ngành đã có sự thay đổi tích cực cả về chất và lượng. Các mặt công tác cán bộ của ngành như: đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm… đến giới thiệu cán bộ tham gia các cơ quan Đảng, HĐND 2 cấp trong tỉnh đều được Ban cán sự Đảng Toà án Nhân dân tỉnh phối hợp với cấp uỷ các địa phương thực hiện hiệu quả, đúng quy định hiện hành. Đặc biệt là việc quy hoạch, luân chuyển, tuyển dụng cán bộ của ngành Toà án Nhân dân tỉnh đã được thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy mà bộ máy, chất lượng cán bộ của cơ quan Toà án Nhân dân 2 cấp trong tỉnh đã có sự phát triển, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao.

 

Tại Hội nghị, một số đại biểu đồng tình với kết quả sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 mà Ban Cán sự Toà án Nhân dân tỉnh đã tổng hợp, đánh giá. Tuy nhiên, nhiệm vụ của ngành Toà án Nhân dân ngày càng lớn nhưng không được bổ sung cán bộ, ngược lại có chủ trương giảm biên chế sẽ khó khăn cho hoạt động nghiệp vụ, nhất là Toà án cấp huyện… Lãnh đạo Ban Cán sự Toà án Nhân dân tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để báo cáo với cấp có thẩm quyền và đề nghị cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của Toà án Nhân dân 2 cấp trong tỉnh cần nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp; nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.