“Doanh nghiệp trẻ Thái Nguyên đoàn kết, khát vọng, phát triển, hội nhập”

15:53, 12/08/2017

Đó là khẩu hiệu hành động của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tại Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022, trong 2 ngày (11 và 12-8) tại T.P Thái Nguyên. Dự đại hội có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ một số tỉnh, thành, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng trên 350 hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Thái Nguyên.

Thời gian qua, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã năng động, sáng tạo tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp, khắc phục khó khăn, tái cấu trúc doanh nghiệp, tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh. Nhiều dự án mới được triển khai, mở rộng đầu tư áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua các chương trình như: nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu của doanh nhân trẻ; xây dựng văn hóa doanh nhân; hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho hội viên; doanh nhân trẻ liên kết, hợp tác cùng phát triển… đã khẳng định tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, là ngôi nhà chung cho các hội viên liên két hợp tác và phát triển.

 

Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã nâng cao ý thức trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện; tiếp nhận, giới thiệu việc làm cho 509 phạm nhân mãn hạn tù làm việc tại các doanh nghiệp của hội. Không chỉ kết nối được các doanh nhân, doanh nghiệp, tạo sức mạnh đoàn kết, hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, Hội còn kết nối với các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành để chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, Hội đã xây dựng bộ máy lãnh đạo Hội đủ tầm và tâm huyết với các phong trào của Hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách và định hướng phát triển của tỉnh; tiếp tục củng cố các hoạt động của Hội, tìm kiếm cơ hội đầu tư trong và ngoài tỉnh; tăng cường các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển doanh nghiệp bền vững; xây dựng mối quan hệ doanh nghiệp - chính quyền, qua đó kịp thời tập hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đến các cấp chính quyền, sở, ban, ngành để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hoạt động trên nguyên tắc thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện.

 

Đại hội  đã bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 35 thành viên. Nhân dịp này, Hội đã ra mắt Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp tỉnh với hơn 10 doanh nghiệp trẻ mới tham gia vào Hội và trao tặng 50 triệu đồng cho huyện Võ Nhai xây nhà tình nghĩa. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen, Cờ thi đua cho tập thể hội và cá nhân các doanh nhân trẻ tỉnh Thái Nguyên có thành tích cao trong nhiệm kỳ 2012-2017.