Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với người lao động

19:38, 26/08/2017

Chiều 26-8, tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Cục Thuế và một số sở, ngành liên quan đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với 500 công nhân đại diện cho người lao động trong toàn tỉnh.

 

Chương trình được tổ chức nhằm phát huy hình thức dân chủ trực tiếp, lắng nghe trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh và người lao động qua đó giúp giải quyết khó khăn vướng mắc của người lao động và doanh nghiệp. Thông báo với người lao động về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đại diện UBND tỉnh cho biết: Những tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt trên 14,1%; chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng trên 20% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước trong cân đối đạt trên 7,7 nghìn tỷ đồng (bằng 85% dự toán năm). Có được kết quả đáng mừng đó có phần đóng góp quan trọng của người lao động trong cả tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc trả lời những thắc mắc của người lao động.

Tại buổi đối thoại, đã có gần 20 lượt câu hỏi được người lao động gửi tới chính quyền, tổ chức Công đoàn và các sở, ngành. Các câu hỏi tập trung vào các nội dung cụ thể như: cơ chế chính sách của tỉnh để ổn định việc làm, tăng thu nhập cho công nhân lao động; điều kiện để công nhân thu nhập thấp có nhà ở, nhà trẻ cho con em công nhân; dịch vụ vui chơi, giải trí; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; xử lý các công ty, đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động; hỗ trợ pháp lý cho người lao động… 

Trong không khí cởi mở, đồng chí Vũ Hồng Bắc và đại diện các sở, ngành đã trả lời cụ thể vào từng vấn đề, giải đáp các thắc mắc của người lao động. Cuộc gặp gỡ, đối thoại  tạo được  Với những nội dung chi tiết chưa thể trả lời ngay tại cuộc đối thoại, đồng chí giao cụ thể cho các sở, ngành chuyên môn trả lời công nhân lao động bằng văn bản trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng cam kết sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại, dành nhiều thời gian hơn, trả lời có chất lượng hơn; về phía tỉnh cũng sẽ nỗ lực hơn nữa để thu hút đầu tư và làm cho Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững hơn.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong buổi gặp gỡ đối thoại, Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên Công đoàn đang làm việc tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, mỗi suất hỗ trợ là 30 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng trao tặng 30 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.