Giải ngân trên 1 triệu USD từ các dự án phi chính phủ

10:30, 18/08/2017

Công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cũng là một kênh quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế của tỉnh. Trong những năm qua, Sở Ngoại vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập 5 Hội hữu nghị gồm: Việt - Lào, Việt - Đức, Việt - Nga, Việt - Campuchia và Việt - Hàn.

Trong nhiều năm qua, công tác tiếp nhận, quản lý viện trợ phi chính phủ của tỉnh tiếp tục được duy trì và phát triển. Đến nay, tỉnh đã và đang có quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam với tổng số vốn viện trợ hàng năm từ 3 đến 5 triệu USD.

 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 70 tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp giấy phép hoạt động, trong đó có 31 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có giấy phép hoạt động còn hiệu lực và đang triển khai dự án tại địa phương liên quan trong các lĩnh vực: Phát triển giáo dục, y tế, sức khỏe cộng đồng, phát triển nông thôn, chống biến đổi khí hậu... Tổng giá trị giải ngân 7 tháng đầu năm 2017 ước đạt trên 1 triệu USD. Các dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài được thực hiện trên địa bàn đã mang lại hiệu quả thiết thực, trợ giúp trực tiếp cho người dân trong vùng dự án, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo của tỉnh.