Giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

14:59, 21/08/2017

Ngày 21-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp thứ 2 và 3 HĐND tỉnh khóa XIII.

Sau kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp thứ 2, thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIII, Sở Kế hoạch và Đầu tư được UBND tỉnh giao chủ trì giải quyết và phối hợp giải quyết 57 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đến nay, hầu hết các ý kiến đều đã được Sở giải quyết kịp thời, thỏa đáng và đúng quy định. Cụ thể, đã giải quyết xong 24 ý kiến; đang giải quyết 30 ý kiến; còn lại 3 ý kiến chưa được giải quyết. Nguyên nhân khiến 3 ý kiến chưa được giải quyết là do nguồn vốn thực hiện các dự án theo đề nghị của cử tri hiện nay còn khó khăn nên chưa thể triển khai thực hiện.

 

Theo đánh giá của Đoàn giám sát, về cơ bản Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp thu, giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri, đảm bảo đúng thời gian theo quy định; chất lượng các văn bản giải quyết, trả lời được đảm bảo, đáp ứng tốt yêu cầu của cử tri, góp phần quan trọng tạo sự ổn định, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương, hạn chế được nhiều vấn đề phức tạp từ cơ sở. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được trả lời, giải quyết nhưng chưa triệt để; một số nội dung giải quyết còn chậm, thời gian giải quyết kéo dài…

 

Trên cơ sở đó, Đoàn giám sát đề nghị, thời gian tới Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục rà soát những nội dung kiến nghị của cử tri giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền; đồng thời, thường xuyên báo cáo đến Thường trực HĐND tỉnh về tiến độ nhất là đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri đang thực hiện, hoặc chưa thực hiện do nhiều vướng mắc về thẩm quyền giải quyết.