Hoàn thiện Hướng dẫn trình tự, thủ tục thu hồi dự án đầu tư ngoài ngân sách

14:43, 10/08/2017

Ngày 10-8, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Hướng dẫn trình tự, thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; hủy bỏ, chấm dứt hiệu lực quyết định chủ trương đầu tư, văn bản chấp thuận chủ trương, chấp thuận địa điểm đối với dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước, thực hiện ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan. Đây là lần thứ 4 UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến để hoàn thiện Hướng dẫn trên.

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã cơ bản nhất trí với nội dung của dự thảo Hướng dẫn. Tuy vậy, cũng có một số ý kiến cho rằng, để tăng hiệu lực, hiệu quả của việc thu hồi cần xác định rõ thời gian thu hồi; sau thu hồi không chỉ giải quyết các quyền lợi liên quan đến Nhà nước, doanh nghiệp mà cả người lao động hoặc người chịu tác động từ việc thu hồi; tăng trách nhiệm của chính quyền địa phương nơi có đối tượng bị thu hồi…

 

Dự thảo Hướng dẫn trình tự, thủ tục thu hồi có 7 điều quy định rõ các trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư; trình tự ,thu tục thu hồi, thanh lý dự án đầu tư sau khi dự án chấm dứt hoạt động; trách nhiệm phối hợp của các cơ quan quản lý Nhà nước; trách nhiệm chủ đầu tư… Việc hoàn thiện Hướng dẫn thu hồi sẽ giúp các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện việc thu hồi các dự án chậm tiến độ hoặc không còn khả năng thực hiện được thuận tiện, nhanh chóng, đúng quy định pháp luật hiện hành.