Hội thi kiểm lâm viên giỏi

14:57, 29/08/2017

Ngày 29-8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức Hội thi Kiểm lâm viên giỏi năm 2017. Tham dự Hội thi có 4 đội thi đến từ 3 cụm thi đua của Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Ban Quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng.

Các đội đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; kiến thức và hùng biện. Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức trong toàn lực lượng Kiểm lâm đua tài, tạo không khí thi đua sôi nổi trong học tập, giao lưu tìm hiểu lẫn nhau góp phần nâng cao trình độ năng lực công tác; đồng thời, là dịp tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về vai trò tác dụng của hệ sinh thái rừng, những tác hại do việc cháy rừng gây ra. Qua đó, mỗi cán bộ kiểm lâm cần phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, hiểu rõ và đầy đủ những quy định pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng; đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi khai thác, cất giữ, buôn bán, vận chuyển trái phép lâm sản; chung tay bảo vệ môi trường, góp phần chống thiên tai lũ lụt, chống biến đổi khí hậu...

Kết thúc Hội thi, Cụm thi đua số 1 đã xuất sắc giành giải Nhất; Cụm thi đua số 2 giành giải Nhì và giải Ba thuộc về Cụm thi đua số 3. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các đội có phần thi chào hỏi độc đáo nhất và phần thi hùng biện ấn tượng nhất.