Hội thi nghiệp vụ giỏi và tài năng văn nghệ

13:24, 27/08/2017

Trong 2 ngày 26 và 27-8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH khu vực III năm 2017, gồm 6 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Thái Nguyên.

Trong ngày 26, các đội dự thi tài năng văn nghệ, với sự tham gia của trên 250 cán bộ. Theo đó, ngoài màn chào hỏi, mỗi đội biểu diễn 5 tiết mục, gồm các thể loại hát, múa, kịch, tiểu phẩm..., với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, biển đảo, ngành Ngân hàng… Ở phần thi nghiệp vụ, mỗi đội có 8 thành viên, trong đó có 4 người là cán bộ của NHCSXH, 4 người là đại diện cho 4 tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác của NHCSXH, gồm: Phụ nữ, Thanh niên, Cựu chiến binh và Nông dân. 3 đội được xếp ở 1 lượt thi, cùng nhau trả lời 20 câu hỏi, trong đó có 15 câu hỏi do cán bộ NHCSXH bấm nút trả lời; 5 câu hỏi do thành viên các hội, đoàn thể trả lời. Các câu hỏi xoay quanh nội dung về công tác tín dụng, kế toán, tin học, nhận ủy thác của các hội, đoàn thể…

Với sự chuẩn bị công phu, trách nhiệm, các đội đã mang đến Hội thi nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được Ban Tổ chức và người xem cổ vũ nồng nhiệt. Hội thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, giúp NHCSXH các tỉnh tăng cường sự gắn kết, đồng thời cũng giúp mỗi cán bộ ngân hàng và các tổ chức hội nhận ủy thác nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Sau Hội nghi, đội đạt thành tích cao nhất ở mỗi nội dung sẽ được lựa chọn để tham gia Hội thi cấp toàn quốc do NHCSXH Trung ương tổ chức.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tỉnh Vĩnh Phúc; giải Nhì cho đội tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang; các đội còn lại đoạt giải Ba.