Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp

19:22, 22/08/2017

Chiều 22-8, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh nhằm kiểm tra, đánh giá tiến độ triển khai những dự án trong các KCN của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Ban Ban Quản lý các KCN tỉnh đã đón tiếp và làm việc với trên 50 đoàn nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các KCN của tỉnh. Qua đó, Ban đã thực hiện thẩm định hồ sơ và cấp mới 19 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án FDI và 9 dự án DDI với tổng số vốn đăng ký đầu tư 9,37 triệu USD và gần 1.200 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban còn điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 48 dự án. Trong đó, 12 dự án tăng tổng vốn đầu tư 70,4 triệu USD và 15 tỷ đồng; 3 dự án giảm vốn đăng ký đầu tư là 239 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, trong các KCN của tỉnh đã có 177 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, gồm: 88 dự án FDI và 89 dự án DDI với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 7,04 tỷ USD và 12.038 tỷ đồng. Trong đó, đã có 106 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 100.901 người. 8 tháng năm 2017, tổng doanh thu tiêu thụ của các doanh nghiệp trong KCN ước đạt 17,7 tỷ USD và 3.197 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 3.633 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu ước đạt 16,6 tỷ USD; giá trị nhập khẩu ước đạt 11,2 tỷ USD.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn vốn để đầu tư hạ tầng KCN Sông Công II và Dự án đường 36m nối KCN Sông Công II với Quốc lộ 3 cũ; xem xét ủy quyền cho Ban Quản lý các KCN tỉnh thực hiện công tác thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, thẩm định và chấp thuận báo cáo nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài đối với các dự án đầu tư sản xuất trong các KCN trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban Quản lý các KCN trong công tác quản lý Nhà nước trực tiếp đối với các KCN trên địa bàn, góp phần quan trọng vào việc thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban quản lý các KCN cần đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hạ tầng cho KCN Sông Công II; đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành cơ chế ưu đãi đặc thù nhằm thu hút các nhà đầu tư vào KCN này. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các KCN trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý về lĩnh vực môi trường đối với các doanh nghiệp trong KCN.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại KCN Điềm Thụy; Sông Công 2 và Nam Phổ Yên để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng của các KCN.