Mong muốn có nhiều nhà đầu tư nước ngoài uy tín tìm hiểu, đầu tư tại Thái Nguyên

14:20, 18/08/2017

Sáng 18-8, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học - Công nghệ và Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp Châu Âu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được đón tiếp Đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Đồng chí cũng thông tin nhanh với Đoàn về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang có sức hút hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài (với trên 100 nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài FDI), đang hoạt động tại 6 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn tiếp tục được đón nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư có uy tín đến tìm hiểu, khảo sát thị trường Thái Nguyên đầu tư tại tỉnh. Đồng chí cam kết tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư nghiên cứu thực tế và thực hiện các dự án tại địa phương.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Pavet Janasek, Chủ tịch Hiệp hội đầu tư và xuất khẩu Séc - Việt  (Cộng hòa Séc) đã thuyết trình về Dự án "Nhà máy xử lý rác thải tổng hợp sản xuất năng lượng điện tại Việt Nam". Theo đó, Dự án được áp dụng công nghệ hiện đại nhất Châu Âu hiện nay, xử lý được toàn bộ rác thải mà không cần phân loại rác tại nguồn, nhà máy không thải khí thải độc hại ra môi trường. Sau khi nghe ông Pavet Janasek thuyết trình, các ý kiến đóng góp của thành viên tại buổi làm việc vào dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhất trí để đại diện chủ đầu tư nghiên cứu thực tế và giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư là đầu mối giao dịch, liên hệ để tiến tới tiếp tục có buổi làm việc, ký cam kết cụ thể giữa hai bên về việc thực hiện Dự án.