Nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác cải cách hành chính

19:10, 16/08/2017

Ngày 16-8, Đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đã có buổi kiểm tra tại Ban Quản lý Các khu công nghiệp Thái Nguyên và Sở Công Thương.

Kết quả cho thấy, cả 2 đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về CCHC; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về vấn đề này. Đã hoàn thiện bộ phận một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại, được trang bị máy móc, thiết bị phục vụ cho nhu cầu tra cứu thủ tục hành chính (TTHC) và quá trình giải quyết hồ sơ của công dân và tổ chức. Các đơn vị đã xây dựng được Đề án vị trí việc làm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định của Chính phủ về kiểm soát, đơn giản hóa TTHC và tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC. Các TTHC về cơ bản được giải quyết đúng thời gian, thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục chiếm tỷ lệ cao. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên đã thực hiện, tiếp nhận hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của doanh nghiệp, xin ý kiến tham gia về nội dung điều chỉnh của dự án và kết quả đã cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 47 dự án. Sở Công Thương đã rà soát, điều chỉnh, bổ sung 95 TTHC, niêm yết công khai trên trang Webisize và đã có 18 thủ tục giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến theo mức độ 3.

 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế: Tại Ban quản lý các khu công nghiệp hồ sơ TTHC chưa giải quyết xử lý ở mức độ 3 do chưa hoàn thiện hệ thống; vẫn còn tình trạng niêm yết cả TTHC đã hết hiệu lực. Sở Công Thương còn một số TTHC niêm yết chưa đầy đủ hoàn toàn …

 

Kết luận buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra CCHC của tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC, gắn CCHC với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính; tiếp tục rà soát các TTHC nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; đăng tải công khai các TTHC trên trang thông tin điện tử của đơn vị; đồng thời niêm yết đầy đủ, đúng quy định các TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Phấn đấu cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác cải cách TTHC, tạo sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến làm việc.