Phú Bình: Thành lập Tổ Dân vận điểm

14:58, 10/08/2017

Ngày 10-8, Ban Dân vận huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Tổ Dân vận điểm xóm Đông (xã Hà Châu); giao ban công tác dân vận khối xã. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Bình và đại diện Khối dân vận xã Tân Đức, Đào Xá.

Xóm Đông là xóm trung tâm của xã Hà Châu, có 110 hộ dân với trên 600 nhân khẩu. Những năm qua, xóm luôn là địa phương đi đầu trong các phong trào, hoạt động của xã; Chi bộ xóm luôn đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Xóm được lựa chọn để xây dựng tổ dân vận điểm. Tổ dân vận xóm Đông có 12 thành viên, tổ trưởng là đồng chí Bí thư Chi bộ, tổ phó là Trưởng xóm, các thành viên trong Tổ là trưởng các đoàn thể, người có uy tín. Tổ dân vận có nhiệm vụ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó kịp thời giải đáp, giải quyết những thắc mắc, mâu thuẫn và hoà giải ngay tại cơ sở. Đồng thời, tổ có nhiệm vụ vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế.

 

Sau khi thực hiện điểm ở xóm Đông, huyện Phú Bình sẽ chọn 2 địa phương của xã Tân Đức và Đào Xá làm điểm của huyện và nhân rộng mô hình tổ dân vận ra các xóm, tổ dân phố khác trong toàn huyện.