Tháo dỡ bức Phác thảo Phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp

17:20, 24/08/2017

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, từ chiều tối ngày 23-8, tại T.P Thái Nguyên, nhiều khu vực có mưa to kèm gió mạnh, một số cây cối, biển hiệu quảng cáo bị đổ. Mưa gió cũng làm bức phác thảo Phù điêu “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên” phía bên phải bị đổ vào sáng 24-8.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Báo Thái Nguyên đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị được giao tham mưu triển khai tham mưu các bước Dự án xây dựng Phù điêu và được biết: Hiện nay, Dự án Phù điêu đã được UBND tỉnh phê duyệt mẫu phác thảo tại Quyết định số 546/QĐ-UBND ngày 9-3-2017; HĐND tỉnh đã có văn bản số 324/HĐND ngày 4-8-2017 về việc Quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, T.P Thái Nguyên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành lập Dự án, thẩm định, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển khai việc xây dựng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Phù điêu bị đổ là bức phác thảo được dựng bằng khung sắt, phủ bạt để xin ý kiến các nhà chuyên môn, các nhà quản lý và nhân dân về quy mô Phù điêu cho phù hợp với kiến trúc cảnh quan của Quảng trường chứ không phải phù điêu chính thức.

Ngay sau khi mẫu phác thảo bị đổ do ảnh hưởng mưa bão, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khẩn trương cho lập biên bản và thực hiện tháo dỡ toàn bộ cả hai phác thảo Phù điêu tại Quảng trường, để khi Dự án được phê duyệt có mặt bằng được thi công.