Triển khai kế hoạch hành động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

14:22, 11/08/2017

UBND huyện Phú Bình, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện vừa tổ chức triển khai kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Theo báo cáo, riêng trong tháng 7, toàn tỉnh có 43 trường hợp mắc sốt xuất huyết được giám sát, tăng mạnh so với các tháng trước đó (6 tháng đầu năm nay có 11 ca mắc). Tại Phú Bình, từ đầu năm đến nay đã có 2 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang tiếp tục gia tăng, cùng với diễn biến thời tiết có nhiều thuận lợi cho việc phát triển của muỗi truyền bệnh, để chủ động phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện đề ra nhiệm vụ: 100% các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng chống dịch; phun hóa chất diệt muỗi, khử khuẩn môi trường tại các ổ dịch, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch; tăng cường các hoạt động tuyên truyền tại các cơ quan, trường học, khu dân cư, hướng dẫn cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, UBND huyện yêu cầu các địa phương phải giám sát chặt chẽ tình hình triển khai tại các thôn, xóm, từng hộ dân, báo cáo kịp thời tình hình tại cơ sở; các đơn vị, cơ quan chuyên môn chuẩn bị sẵn sàng vật tư, hóa chất, phương tiện phòng chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, nâng cao kỹ năng cho các đội cơ động sẵn sàng ứng phó, chống dịch; đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong `việc phòng ngừa dịch bệnh...