87 tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn vào vòng chung khảo

07:49, 22/09/2017

Chiều 21-9, Ban Giám khảo Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” đã tổ chức họp để tổng hợp, đánh giá kết quả các tác phẩm dự thi năm 2017.

Sau một năm hưởng ứng, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tiếp nhận và biên tập, đăng tải hàng trăm tác phẩm của phóng viên chuyên nghiệp cũng như không chuyên tham dự Cuộc thi. 87 tác phẩm tiêu biểu cho các loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử) được các cơ quan báo chí lựa chọn để tham dự chung khảo ở cấp tỉnh. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, Cuộc thi đã thu hút được đông đảo phóng viên chuyên nghiệp tham gia; các tác phẩm dự thi được nâng lên cả về số lượng và chất lượng; nhiều gương mặt mới xuất hiện với những tác phẩm bám sát chủ đề của năm, mang hiệu ứng xã hội tích cực. Tuy nhiên, Cuộc thi vẫn chưa thu hút được nhiều cộng tác viên tham gia; một số tác phẩm vẫn chưa bám sát chủ đề của Cuộc thi, chưa thoát ly được văn bản báo cáo, chưa thu hút được bạn đọc...

Trên cơ sở chất lượng các tác phẩm tham dự, Ban Giám khảo Cuộc thi đã thảo luận và thống nhất đánh giá bằng phiếu chấm điểm cho từng thể loại. Kết quả đánh giá của Ban Giám khảo sẽ là căn cứ để Ban Tổ chức Cuộc thi xếp hạng và trao giải theo Thể lệ quy định. Đây là năm thứ 2 Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” được tổ chức với quy mô toàn tỉnh./.