Đồng Hỷ: Khắc phục sự cố tràn nước và bùn thải vào nhà dân

15:11, 22/09/2017

Vào khoảng 19 giờ ngày 21-9, tại khu vực tuyển rửa quặng sắt của Công ty TNHH Một thành viên Khoáng sản và Bất động sản Anh Thắng (gọi tắt là Công ty Anh Thắng) trên địa bàn xóm Gốc Thị, xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) đã xảy ra sự cố tắc cống thoát nước hồ chứa bùn thải số 1 dẫn đến tràn bờ, gây ngập úng cho 5 hộ dân gần đó.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền xã Nam Hòa và Công ty Anh Thắng đã tổ chức lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục. Đến sáng ngày 22-9, toàn bộ hồ chứa bùn thải đã được khơi thông và gia cố, nước và bùn thải tại các hộ dân cũng được nạo vét, dọn sạch. Chính quyền địa phương đang tiến hành kiểm kê thiệt hại của người dân. Dù chưa có thống kê chính thức, song thiệt hại không đáng kể. Phía Công ty Anh Thắng cũng cam kết hỗ trợ, bồi thường đối với các gia đình bị ảnh hưởng.

Theo chỉ đạo của UBND huyện Đồng Hỷ, mặc dù sự cố không lớn, lại được khắc phục kịp thời, song chính quyền địa phương cần tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động chế biến, tuyển rửa khoáng sản của Công ty Anh Thắng; yêu cầu Công ty này nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho người dân và tăng cường công tác đảm bảo an toàn hồ đập trong quá trình hoạt động.