Hội thảo về chính sách và cơ hội phát triển công nghệ mới.

17:23, 19/09/2017

Ngày 19-9, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty TNHH Yamazaki Mazak Việt Nam, Công ty TNHH Sandvik Việt Nam tổ chức Hội thảo về chính sách và cơ hội phát triển công nghệ mới.

Với mục tiêu kết nối giữa cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý Nhà nước và tham mưu về chính sách công nghệ, doanh nghiệp, nhà sản xuất chuyển giao công nghệ mới về lĩnh vực cơ khí, chế tạo máy, tự động hóa và công nghiệp phụ trợ tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VCCI đã đem đến hội thảo các thông tin mới nhất về công nghệ và chính sách của nhà nước cho lĩnh vực này trong tương lai. Với hàng chục tham luận, ý kiến thảo luận, đối thoại sôi nổi, Hội thảo đã mở ra những vấn đề mới về ứng dụng và cách tiếp cận công nghệ tiên tiến trong sản xuất, nghiên cứu, đào tạo.

Để tiếp cận được công nghệ mới trong đào tạo cũng như trong sản xuất, kinh doanh, tại Hội thảo, một số ý kiến đã đề xuất cần kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với môi trường đào tạo, nghiên cứu, thực hành, xây dựng các mô hình hợp tác đầu tư công nghệ, đào tạo theo “đặt hàng”. Về vấn đề đầu tư, các đại biểu cũng đã được Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia tư vấn, giới thiệu phương pháp tiếp cận và bảo lãnh vay vốn đầu tư phát triển công nghệ theo chương trình mục tiêu quốc gia.