Lãnh đạo tỉnh kiểm tra hoạt động sản xuất nông nghiệp tại Phú Bình

16:18, 28/09/2017

Ngày 28-9, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp và Xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Phú Bình.

Trong 9 tháng qua, Phú Bình đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp: sản lượng lương thực cây có hạt ước đạt trên 79.800 tấn, đạt 106% kế hoạch tỉnh giao, đạt trên 99% so với cùng kỳ năm trước; gieo cấy được trên 12.500ha lúa, bằng trên 105% kế hoạch, năng suất đạt trên 52 tạ/ha; giá trị sản phẩm/ha đất ước thực hiện cả năm đạt 86 triệu đồng; trồng rừng đạt 121% so với kế hoạch tỉnh giao... Về thực hiện Chương trình xây dựng NTM, bình quân số tiêu chí đạt chuẩn là 15,5 tiêu chí/xã, huyện có 8 xã đã đạt chuẩn NTM; trong năm nay có 3 xã gồm Thượng Đình, Tân Đức, Điềm Thụy đăng ký về đích, dự kiến các xã này sẽ hoàn thành các tiêu chí trong tháng 10-2017.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu huyện Phú Bình cần có những giải pháp cụ thể để chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, kịp thời bổ sung điều chỉnh các vùng quy hoạch về cánh đồng mẫu lớn, nông nghiệp cao cho phù hợp; quan tâm thúc đẩy liên kết trong sản xuất, thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư trong sản xuất; xây dựng kế hoạch, giải pháp và phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Đối với các sở, ngành liên quan, cần chủ động tham mưu, phối hợp với huyện để kịp thời tháo gỡ các khó khăn.

Ngay sau khi làm việc với huyện Phú Bình, đồng chí Đoàn Văn Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra Cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung của Công ty CP Thực phẩm Cầu Mây (xã Xuân Phương).