Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng Ban Đại diện Hội NCT

14:53, 29/09/2017

Nhân kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1-10, ngày 29-9, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao vai trò của NCT trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và bảo đảm an ninh trật tự. Trên các lĩnh vực, NCT luôn gương mẫu, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ. Hy vọng trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh cũng như các cơ quan chuyên môn tiếp tục nhận được những ý kiến tâm huyết, những kinh nghiệm quý báu của các thành viên Ban Đại diện NCT cũng như các hội viên NCT.  

Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Yến cũng đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh về tình hình công tác của Hội. Hiện toàn tỉnh có hơn 138.000 NCT, 180 tổ chức hội cơ sở và gần 3.000 chi hội, tổ hội. Trong hoạt động, Ban Đại diện Hội NCT các cấp luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác xây dựng tổ chức Hội, các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng NCT và phát huy vai trò NCT. Phong trào “Tuổi cao gương sáng” do Hội phát động được đông đảo hội viên tham gia. Kết quả trên toàn tỉnh có hơn 27.500 NCT tham gia làm công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội; gần 2.000 NCT làm kinh tế giỏi, trong đó có 400 NCT là chủ doanh nghiệp; hơn 85.000 hộ có Người cao tuổi đạt gia đình văn hóa.