Nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền lịch sử

11:50, 19/09/2017

Ngày 19-9, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng và lịch sử địa phương cho gần 250 giáo viên giảng dạy bộ môn lịch sử của các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Trong 1 ngày, học viên sẽ được nghe các giảng viên đến từ Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Nhà xuất bản của Đại học Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo truyền đạt các chuyên đề chính là: Lịch sử địa phương với việc nghiên cứu và dạy học lịch sử. Mối quan hệ giữa lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử Đảng với văn học nghệ thuật. Việc khai thác, sử dụng văn học nghệ thuật, các cuốn sách lịch sử địa phương đã được xuất bản phục vụ cho công tác giảng dạy lịch sử tại các trường phổ thông hiện nay. Việc biên soạn tài liệu và công tác giảng dạy lịch sử địa phương trong các trường phổ thông…

Qua lớp tập huấn, các giáo viêncó thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để việc biên soạn giáo án, giảng dạy các tiết lịch sử đạt được kết quả cao, thu hút được sự quan tâm, chú ý của học sinh.