Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động

16:20, 22/09/2017

Trong hai ngày 21, 22-9, Công đoàn Công ty cổ phần (CP) Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ XV (nhiệm kỳ 2017-2022). Đến dự có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Công ty Thép Việt Nam.

Theo đánh giá tại Đại hội, thời gian qua, việc sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn nên đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động. Trước thực tế đó, Công đoàn Công ty đã chủ động tổ chức các hoạt động góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ công nhân viên chức, người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất; bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 24.500 lượt người; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động. Đồng thời, phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xây dựng 24 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” tặng các gia đình công nhân có hoàn ảnh khó khăn; hỗ trợ người lao động và nhân dân trên địa bàn bị sự cố ở bãi thải số 3 của Mỏ than Phấn Mễ; hỗ trợ người lao động tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp lễ, tết với tổng số tiền 15,2 tỷ đồng… Ngoài ra, Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, bảo đảm việc làm ổn định cho gần 6.000 lao động với mức thu nhập bình quân đạt hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Công ty tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm như: Tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; phấn đấu 100% các cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ; giới thiệu 600 đoàn viên ưu tú để cấp có thẩm quyền xem xét, kết nạp Đảng; từng bước  nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ công nhân viên chức, người lao động; Công đoàn Công ty đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc…

Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ mới.