Thông qua kế hoạch giám sát kết quả thực hiện tái định cư

11:33, 08/09/2017

Sáng 8-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông báo kế hoạch giám sát kết quả thực hiện bố trí tái định cư (TĐC) cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn T.X Phổ Yên, các huyện Phú Bình và Võ Nhai giai đoạn 2014-2016. Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự.

Theo kế hoạch, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại UBND 3 huyện, thị nói trên từ ngày 26 đến 28-9-2017. Nội dung giám sát tập trung vào việc tham mưu, tổ chức thực hiện và kết quả đạt được của công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ TĐC; cơ chế chính sách đã thực hiện đối với việc bố trí TĐC; kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại do thu hồi đất; những vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân trong bố trí tái định cư ở các địa phương… Dự kiến, kết quả giám sát sẽ được thông báo vào cuối tháng 11-2017.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách cũng thông qua Quyết định thành lập Đoàn giám sát và Đề cương báo cáo giám sát của UBND các huyện, thị là đối tượng giám sát của HĐND tỉnh đợt này.