Tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính

10:54, 28/09/2017

Trong 2 ngày (28 và 29-9), tại T.P Thái Nguyên, Sở Tư pháp đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Tham dự hội nghị tấp huấn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và cán bộ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC của đơn vị, địa phương trong tỉnh và đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn của Bưu điện tỉnh.

Trong 2 ngày, cán bộ tham gia hội nghị tập huấn được báo cáo viên của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ và một số sở, ngành quán triệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC); quy trình khai thác dịch vụ hành chính công; TTHC trong một số lĩnh vực (nông nghiệp và PTNT; tài nguyên và môi trường; thông tin và Truyền thông; giáo dục và đào tạo; tư pháp; công thương; giao thông - vận tải…).

Mục tiêu của Ban Tổ chức hội nghị tập huấn nhằm trang bị kiến thức, quy trình về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ chuyên môn. Đây là giải pháp hữu hiệu để các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện hiệu quả việc giải quyết TTHC ở cấp độ 3, cấp độ 4.