Tin vắn

15:40, 08/09/2017

Trong 2 ngày (7 và 8-9), Thường trực HĐND huyện Phú Bình phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho trên 200 người là thành viên của 2 Ban (Ban Pháp chế và Ban kinh tế - xã hội) của HĐND huyện và HĐND của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại đây, các đại biểu được truyền đạt các nội dung: giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của các Ban HĐND cấp huyện và cấp xã; kỹ năng thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND cấp xã về ngân sách; kỹ năng giám sát của Ban Pháp chế HĐND cấp huyện và xã. Ngoài ra, các địa biểu cũng được trao đổi, thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong việc thực hiện công tác này từng địa phương.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng cho các đại biểu HĐND, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của HĐND cấp huyện, xã.

* Chiều 8-9, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cho trên 150 người là thành viên Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo của huyện; 16 xã, thị trấn và trên địa bàn huyện.

Theo đó, các học viên đã được phổ biến các nội dung chính như: Mục tiêu, đối tượng, phạm vi thực hiện, nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp của Chương trình giảm nghèo bền vững tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020 tại Quyết định số 1845/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 29-6-2017. Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2016-2020; một số vấn đề khi cập nhật số liệu, và in giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo….