Tổ chức đối thoại với người dân

16:42, 06/09/2017

Ngày 6-9, huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với cán bộ và nhân dân xã Tân Đức. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; trưởng các ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và hơn 100 người dân đại diện cho 17 xóm của xã Tân Đức.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cán bộ, nhân dân xã Tân Đức đã tập trung trao đổi một số vấn đề: Nhiều vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội chưa hiệu quả; cần có cơ chế hỗ trợ trong việc thực hiện dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, xây dựng nông thôn mới; cần giải quyết ý kiến của cử tri về Nghĩa địa Bãi Đình xóm Ngoài, đập xóm Quẫn; tình trạng xuống cấp của di tích lịch sử chùa Hản; những bất cập trong công tác bình xét hộ nghèo…  Sau khi nghe những kiến nghị, đề xuất của người dân, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã trả lời, làm rõ những vấn đề mà người dân quan tâm; những vấn đề gây bức xúc kéo dài trong nhân dân, những vấn đề thuộc thẩm quyền, huyện sẽ tập trung tìm hướng giải quyết; vấn đề vượt thẩm quyền, huyện sẽ tập hợp và trình lên các cấp trên.

Được biết, đây là buổi tiếp xúc, đối thoại đầu tiên được huyện Phú Bình tổ chức tại cấp xã. Sau hội nghị này, 20 xã, thị trấn còn lại sẽ lần lượt triển khai. Người dân có thể gửi ý kiến trực tiếp tới các lãnh đạo chủ chốt của huyện để chỉ đạo giải quyết kịp thời.