Bàn phương án chuyển giao đất xây dựng tháp ăng ten của Đài PT-TH tỉnh

18:56, 26/10/2017

Chiều 26-10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với đại diện một số cục, vụ, viện thuộc Bộ Công Thương. Nội dung chính là bàn phương án chuyển giao quyền quản lý đất, tài sản trên đất do Trung tâm Nghiên cứu sét Bắc Thái (thuộc Viện Năng lượng, Bộ Công Thương) quản lý nằm trên địa bàn phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) về địa phương quản lý để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ việc di chuyển tháp ăng ten phát sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh.

Được biết, tháp ăng ten phát sóng của Đài PT-TH tỉnh nằm trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) đã được đầu tư xây dựng 17 năm và hiện đã xuống cấp, gây nguy cơ mất an toàn. Trên cơ sở đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc với Bộ Công Thương ngày 21-9 vừa qua, đến ngày 19-10, Bộ Công Thương đã có công văn thống nhất chủ trương bàn giao nguyên trạng và toàn bộ trên 17.000m2 đất, tài sản trên đất của Trung tâm Nghiên cứu sét Bắc Thái để tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ việc di chuyển tháp ăng ten của Đài PT-TH tỉnh.

Tại cuộc làm việc chiều 26-10, ý kiến của các đại biểu đều cho rằng việc di chuyển tháp ăng ten phát sóng của Đài PT-TH tỉnh là rất cần thiết và cấp bách nhằm bảo đảm an toàn cho tháp cũng như an toàn tính mạng, tài sản của các hộ dân đang sinh sống xung quanh khu vực đặt tháp hiện nay. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về quy trình, thủ tục bàn giao, phương án bồi thường, hỗ trợ di chuyển, bố trí tái định cư; giải quyết chế độ, chính sách cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu sét Bắc Thái. Theo đó, các cục, vụ, viện của Bộ Công Thương sẽ tích cực phối hợp thực hiện những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật để bàn giao đất, tài sản trên đất thuộc khu vực nói trên từ Bộ Công Thương về tỉnh quản lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh tích cực tham mưu, phối hợp với các ngành chức năng, đặc biệt là các cục, vụ, viện của Bộ Công Thương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện những quy trình, thủ tục liên quan, sớm hoàn thành việc chuyển giao quyền quản lý đất và tài sản trên đất của Trung tâm Nghiên cứu sét Bắc Thái về địa phương quản lý. Đồng thời, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu sét Bắc Thái ổn định công việc, cuộc sống sau khi dừng hoạt động của Trung tâm.