Đánh giá sơ bộ kết quả điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo

16:52, 27/10/2017

Chiều 27-10, Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020 huyện Phú Bình tổ chức hội nghị đánh giá sơ bộ kết quả điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2017.

Thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, UBND huyện Phú Bình đã ban hành các văn bản để triển khai hướng dẫn tới 20 xã, thị trấn trên địa bàn; Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, cận nghèo cấp huyện cũng đã tổ chức tập huấn quy trình điều tra cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã và các điều tra viên của các xóm, tổ dân phố. Kết quả, tính đến giữa tháng 10, trong tổng số trên 37.300 hộ dân, huyện Phú Bình còn 3.545 hộ nghèo (chiếm 9,49%). Năm nay, huyện Phú Bình phấn đấu giảm 2,05% tỷ lệ hộ nghèo, hiện nay con số này mới chỉ là 1,57%, đạt 76% so với kế hoạch đề ra. Qua đánh giá, một số địa phương kết quả giảm nghèo còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch như Tân Thành, Tân Kim, Bàn Đạt, Úc Kỳ…

Để kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo phù hợp với thực tế, huyện yêu cầu các địa phương: tiếp tục tăng cường quyết liệt, sâu sát, thực hiện tốt quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo để tỷ lệ nghèo giảm đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, hạn cuối cùng nộp kết quả là ngày 10-11; khuyến khích người dân chủ động phát triển kinh tế, không trông chờ ỷ lại. Trong quá trình thực hiện, nếu đơn vị nào không giảm đạt chỉ tiêu kế hoạch thì Ban Chỉ đạo giảm nghèo của huyện và của tỉnh sẽ phối hợp để phúc tra kết quả của đơn vị đó.