“Đêm hội trăng Rằm”

12:04, 03/10/2017

Tối 2-10, tại Trường THCS Hóa Thượng, UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng Rằm”. Dự và chung vui với các em thiếu nhi có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại “Đêm hội trăng Rằm” các em thiếu nhi đã được cùng phá cỗ và hòa mình vào những tiết mục múa lân, văn nghệ vui tươi, bổ ích, đậm nét truyền thống.

Cũng trong đêm hội, đồng chí Trịnh Việt Hùng và các đại biểu đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa của tỉnh, tổ chức, đoàn thể, địa phương cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 23 chiếc xe đạp để đi học; trên 80 suất học bổng và các phần quà trị giá trên 50 triệu đồng.

 

*Tối qua. tại Trường Tiểu học Phú Tiến, ở xóm 5, xã Phú Tiến (Định Hóa), Đoàn Thanh niên xã Phú Tiến tổ chức hội thi “Dưới ánh trăng rằm” cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Tham dự hội thi có 10 đội đến từ 10 Chi đoàn Thanh niên của xã Phú Tiến, mỗi đội gồm có cán bộ đoàn và các em thiếu nhi. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội mang đến hội thi 2 tiết mục văn nghệ. Trong đó, một tiết mục tự chọn và một tiết mục bắt buộc với 7 em thiếu nhi tham gia. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc thu hút được sự tham gia và theo dõi của đông đảo người xem. Mỗi tiết mục thể hiện các thông điệp và nội dung tuyên truyền khác nhau về Luật trẻ em, cách phòng tránh xâm hại tình dục của trẻ, sự quan tâm của gia đình và xã hội đối với trẻ. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi Đoàn Thanh niên xóm 6; giải Nhì cho Chi đoàn xóm 3 và xóm 8 và giải Ba cho Chi đoàn xóm 2, xóm 5 và 7. Cũng trong dịp này, Đoàn xã Phú Tiến cùng một số đơn vị hảo tâm trên địa bàn tỉnh tặng quà với tổng trị giá gần 10 triệu đồng cho 170 học sinh Trường Tiểu học Phú Tiến có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.