Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tập đoàn PDSI

14:49, 03/10/2017

Ngày 3-10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng giám đốc các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn PDSI  tiếp tục nghe thuyết trình về Dự án khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên

Tại buổi làm việc, ông Peter Dalkeith Scott, Chủ tịch Tập đoàn PDSI cho biết, sau hơn 2 năm khảo sát, tìm hiểu, Tập đoàn đánh giá cao tiềm năng và cơ hội phát triển các dự án du lịch và bất động sản tại Thái Nguyên. Tập đoàn mong muốn xây dựng ở phía Tây T.P Thái Nguyên (cũng là phía Đông khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc) một Khu đô thị thông minh, hiện đại không chỉ đối với Việt Nam mà còn mang tầm quốc tế, với các tiểu dự án, gồm: Khu nhà hành chính, sân golf, khách sạn 3-5 sao, khu nhà ở và nghỉ dưỡng cao cấp, trường học, bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm mua sắm, năng lượng mặt trời, hệ thống xử lý chất thải… Dự kiến, diện tích đất để thực hiện Dự án khoảng 250ha; với số vốn đầu tư trong 10 năm đầu là 1,8-2 tỷ USD. Tập đoàn mong muốn tỉnh Thái Nguyên sẽ sớm chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Dự án này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn và bày tỏ sự phấn khởi trước quyết tâm mà ông Peter Dalkeith Scott cũng như Tập đoàn PDSI theo đuổi trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, do đây là dự án có quy mô lớn, lại có hạng mục là sân golf nên cần phải được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, để có cơ sở đề nghị với Chính phủ và các bộ, ngành của Trung ương, Tập đoàn cần tiếp tục làm việc với các sở, ngành chức năng của tỉnh, trong đó giao Sở Kế hoạch - Đầu tư giữ vai trò đầu mối, đưa ra những thông tin chi tiết, cụ thể hơn về địa điểm, quy mô, hình thức, tiến độ, thời gian triển khai tổng thể Dự án cũng như từng dự án thành phần… Đối với một số nội dung đề xuất của Tập đoàn, UBND tỉnh sẽ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh trước khi có ý kiến trả lời chính thức với Tập đoàn.