Đưa thương hiệu chè và sản phẩm Trà Thái Nguyên tiếp tục vươn xa

00:52, 21/10/2017

Ngay sau khi kết thúc đêm chung kết, Ban Tổ chức Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ IV, năm 2017 đã tổ chức họp báo với sự tham gia của một số đại biểu, Ban Giám khảo, đại diện các nhà tài trợ và 3 thí sinh đăng quang ở các ngôi vị cao nhất là Nguyễn Dương Tiểu Vy (Phổ Yên), Dương Thị Bích Loan (Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên), Triệu Thị Lệ (Tuyên Quang).

 

 

Nội dung cuộc họp báo một lần nữa khẳng định “Người đẹp xứ trà Thái Nguyên 2017” không chỉ là gương mặt đại diện cho vẻ đẹp của người con gái Thái Nguyên mà còn gánh vác sứ mệnh trở thành đại sứ thương hiệu chè Thái Nguyên, quảng bá sản phẩm chè và văn hóa trà Thái Nguyên – Việt Nam tiếp tục bay xa đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, trong vòng chung kết cuộc thi, các thí sinh đều chứng minh được khả năng hòa đồng, làm việc nhóm. Nhiều thí sinh thể hiện khá nổi trội trong đêm chung kết. Tuy nhiên, tiêu chí để lựa chọn ra 3 danh hiệu cao nhất không chỉ dựa vào sự thể hiện của các thí sinh trong các phần thi. Điểm số đó còn được đánh giá khắt khe ở phần kiểm tra nhân trắc học - hình thể cũng như văn hóa ứng xử thường ngày tại nơi các thí sinh sống, học tập và làm việc.

Cuộc thi năm nay có nhiều điểm khác biệt. Ở 3 lần tổ chức trước đây, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” là một trong các nội dung của Festival trà Thái Nguyên. Năm nay, cuộc thi diễn ra độc lập, có tính xã hội hóa cao khi được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm tài trợ, điều này đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa giá trị, vẻ đẹp vủa người trồng chè và cây chè Thái Nguyên. Bên cạnh đó, đây cũng là cuộc thi đầu tiên Ban Tổ chức trao 2 giải thành phần là: Thí sinh tài năng và Trình diễn trang phục dân tộc cách tân đẹp nhất.

Cũng trong buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết, đối với 3 thí sinh vừa đoạt giải cao nhất trong đêm chung kết, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2018 do Báo Tiền Phong tổ chức sẽ được đặc cách vào thẳng vòng chung khảo.

Đại diện cho các người đẹp mới đăng quang, người đạt ngôi vị “Người đẹp xứ Trà” mùa thứ IV đã thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục rèn luyện bản thân để xứng đáng với danh hiệu mình được nhận.