Gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân

21:26, 08/10/2017

Chiều 8-10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Tham dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 5.700 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký lên tới 62.224 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 98%. Với vai trò là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, 9 tháng qua, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, song nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực vượt khó, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Qua khảo sát thì có đến trên 90% doanh nghiệp hội viên Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước, đảm bảo thu nhập, việc làm cho người lao động. Đặc biệt là những dự án trọng điểm trong nhiều lĩnh vực do các doanh nghiệp địa phương thực hiện đã hoàn thành trong giai đoạn gian khó này, điều đó đã thể hiện năng lực nội tại vững mạnh và bản lĩnh kiên cường của cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng ta vừa ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường, chúng tôi cam kết trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh phát triển. Đồng thời tiếp tục nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung vào việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, xóa bỏ rào cản, bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp...