Gặp mặt nhân kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Liên bang Đức

15:48, 01/10/2017

Ngày 1-10, Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 27 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Liên bang Đức (3/10/1991 – 3/10/2017). Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh cùng hơn 120 hội viên Hội hữu nghị Việt – Đức tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Đức. Cách đây 40 năm về trước, ngày 23-9-1975, mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước được thiết lập. Trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ chí tình và quý báu của nhân dân Đức. Cho đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Đức ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực. Hiện, Đức là đối tác lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu và Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Đức tại Đông Nam Á.

Hội Hữu nghị Việt Nam – Đức tỉnh Thái Nguyên được thành lập vào năm 2013 nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của những người đã từng học tập, lao động và công tác tại Cộng hòa dân chủ Đức trước đây, Cộng hòa Liên bang Đức ngày nay. Đây là cầu nối để củng cố, phát triển không ngừng tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Thái Nguyên với người dân Cộng hòa Liên bang Đức.