Góp phần xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội

14:13, 10/10/2017

Sáng 10-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế giai đoạn 2007-2017. Dự hội nghị có ồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND dự.

10 năm qua, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của Hội đã đạt được những kết quả quan trọng, trên nhiều lĩnh vực. Các cấp Hội đã huy động được hơn 80 tỷ đồng từ các nguồn lực viện trợ, hợp tác của bạn bè quốc tế, góp phần xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội. Cụ thể, Hội LHPN tỉnh đã chủ động phối hợp với hơn 10 tổ chức quốc tế như: Liên minh Châu Âu (EU), Cơ quan hợp tác phát triển Thụy Sỹ, Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới của Đức, Tổ chức Đông Tây hội ngộ… để thực hiện 33 chương trình, dự án, cấp tỉnh, huyện. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực nâng cao thu nhập, kiến thức về bình đẳng giới; Phòng chống HIV/AIDS; Bảo vệ quyền cơ bản cho nhóm phụ nữ và trẻ em yếu thế; Đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội; Bảo vệ môi trường; Hỗ trợ sinh kế, sản xuất nông nghiệp an toàn, xoá đói giảm nghèo… Nhìn chung, các dự án dù ở nhiều lĩnh vực khác nhau song đã tác động lớn đến việc thay đổi nhận thức, hành vi của nhóm đối tượng thụ hưởng cũng như với cộng đồng; huy động sự tham gia tích cực của người dân cũng như cấp uỷ, chính quyền; nhiều dự án sau khi kết thúc được duy trì và nhân rộng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh mỗi cán bộ, hội viên cần nâng cao nhận thức, huy động tối đa các nguồn lực, chủ động, linh hoạt để thực hiện có hiệu quả các chương trình hợp tác quốc tế; đồng thời tiếp cận thêm các doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh để làm cầu nối đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, cũng như nâng cao đời sống cho người dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh cũng khen thưởng một số tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của tỉnh.