Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn đại biểu thành phố Mungyeong

07:11, 24/10/2017

Chiều 23-10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp đoàn lãnh đạo T.P Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc).

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn. Đồng thời khẳng định chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư của lãnh đạo T.P Mungyeong tại T.P Sông Công sẽ góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa 2 tỉnh Thái Nguyên và Gyeongsangbuk vốn tốt đẹp trong suốt 12 năm qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, đầu tư và đã có đóng góp rất đáng kể vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Song vẫn còn nhiều tiềm năng, lợi thế về khí hậu, đất đai, vị trí địa lý, nguồn nhân lực… của Thái Nguyên chưa được phát huy hết hiệu quả. Vì vậy, tỉnh Thái Nguyên mong muốn lãnh đạo T.P Mungyeong sẽ là cầu nối, tham mưu với lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk để có những định hướng, mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, vì sự phát triển chung của 2 tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, giáo dục - đào tạo, hợp tác giữa 2 địa phương…

Cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị, thân tình mà lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dành cho Đoàn, ông Kwon Kisup, Phó Thị trưởng T.P Mungyeong cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác cùng phát triển, nhất là với T.P Sông Công trên một số lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Nhân dịp này, Đoàn lãnh đạo T.P Mungyeong đã đến thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm trên địa bàn T.P Thái Nguyên.