Nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

14:18, 24/10/2017

Ngày 24-10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử (Ban công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi tập huấn, gần 200 đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, thành viên các Ban HĐND các huyện, thành phố, thị xã đã được giới thiệu 4 chuyên đề, bao gồm: Kỹ năng tổ chức thực hiện giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND; Kỹ năng phân tích, quyết định chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; Kỹ năng thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND; Kỹ năng chất vấn và xem xét trả lời chất vấn của đại biểu HĐND.

Trong những năm qua, HĐND các cấp đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Bên cạnh các đại biểu tái cử thì nhiệm kỳ 2016-2021 còn có một số đại biểu mới tham dự, do vậy, việc tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là một trong những giải pháp quan trọng và cần thiết. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND, khẳng định vị trí, vai trò của HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.