Nhiều hoạt động y tế phối hợp giữa Bệnh viện Samsung (Hàn Quốc) và Bệnh viện A Thái Nguyên

16:25, 30/10/2017

Ngày 30-10, Đoàn chuyên gia, bác sỹ của Bệnh viện Samsung (Seoul, Hàn Quốc) phối hợp với Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức chương trình khám, chữa bệnh và phẫu thuật miễn phí cho người dân Thái Nguyên.

23 chuyên gia y tế tới từ Hàn Quốc sẽ tiến hành khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 961 người thuộc diện hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Cũng nằm trong Chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Samsung sẽ tiến hành phẫu thuật cho 32 trường hợp bị các dị tật bẩm sinh vùng mặt; các di chứng sau bỏng, chấn thương.

Được biết, Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 2/11, người dân thuộc đối tượng chính sách vẫn có thể tiếp tục đăng ký khám và phẫu thuật. Sau đó, trong 2 ngày 3-4/11, các chuyên gia của Bệnh viện Samsung sẽ tổ chức Chương trình khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã Bộc Nhiêu (Định Hóa).

Hoạt động này nằm trong Biên bản ghi nhớ về chương trình tình nguyện y tế giữa hai nước Việt – Hàn do bệnh viện Samsung (Hàn Quốc) ký với Bệnh viện A Thái Nguyên năm 2016. Theo đó, Bệnh viện Samsung sẽ hỗ trợ Bệnh viện A trong các hoạt động: phẫu thuật ngoại khoa, chẩn đoán hình ảnh miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh, chia sẻ thông tin về kỹ thuật y tế đang ứng dụng tại Hàn Quốc, tư vấn những vấn đề y tế cơ bản… Đây là năm thứ 2 Chương trình được tổ chức tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Cùng ngày, Bệnh viện Samsung và Bệnh viện A Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức 3 hội thảo về y tế liên quan đến các nội dung: phẫu thuật chỉnh hình, kỹ thuật hiện đại trong điều trị đột quỵ, kỹ thuật điện quang can thiệp.