Phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

09:45, 31/10/2017

Tối 30-10, tại Trường Đại học Y – Dược (ĐHTN), Tạp chí Môi trường và Cuộc Sống (cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2017.

Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Ngọc Hải, Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta”, cuộc thi được triển khai đến đối tượng là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Nội dung thi thể hiện qua các bài viết, tác phẩm ảnh, video clip, tiểu phẩm dự thi có nội dung phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu tác động đến cuộc sống của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao sự hiểu biết và nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của biến đổi khí hậu; tìm ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là ứng phó với tình trạng hạn hán, lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 22-8 đến hết ngày 30-11. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 31-12.

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức quyên góp gây quỹ từ thiện “Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu”. Trước đó, đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường cao đẳng, đại học đã đồng loạt diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trên các trục đường chính của T.P Thái Nguyên; ra quân thu gom rác thải tại một số điểm trên địa bàn thành phố.