Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

08:49, 21/10/2017

Chiều 20-10, UBND và Ủy ban MTTQ T.X Phổ Yên đã tổ chức chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (VNN) năm 2017.

Tại Lễ phát động, Ban vận động Quỹ VNN thị xã đã kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ VNN và chương trình an sinh xã hội. Ngay sau Lễ phát động đã có gần 50 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ trực tiếp vào Quỹ VNN với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Đồng thời, 18 xã, phường của thị xã đăng ký xây dựng Quỹ VNN cấp xã với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Được biết hàng năm, T.X Phổ Yên đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Trong Tháng cao điểm VNN năm 2016, Ban vận động Quỹ VNN thị xã đã tiếp nhận sự ủng hộ của 80 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.