Quyết tâm nâng cao chỉ số cạnh tranh, cải cách thủ tục hành chính

18:54, 03/10/2017

Đó là một trong những vấn đề được đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại cuộc làm việc chiều 3-10 với Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông tin khái quát với Đoàn về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và khẳng định: Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực thu hút đầu tư. Hiện nay, riêng về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trên địa bàn tỉnh có 10 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 6 triệu USD; giá trị xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn trong 9 tháng của năm nay đạt hơn 17,4 tỷ USD. Tuy nhiên, nhìn nhận, đánh giá một cách tổng quan, chỉ số CCTTHC của tỉnh hiện nay còn thấp; việc rà soát, đơn giản hóa, cập nhật các TTHC có lúc chưa kịp thời, thiếu đồng bộ; về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin trong lĩnh vực này chưa bảo đảm... Tỉnh cam kết trong thời gian tới quyết tâm nâng cao chỉ số cạnh tranh, CCTTHC. Đồng chí Vũ Hồng Bắc mong muốn Bộ Nội vụ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc thực hiện các giải pháp đẩy mạnh CCTTHC.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong công tác CCTTHC thời gian qua, đồng thời đề nghị tỉnh cần nhìn nhận rõ những khó khăn để đưa ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn nữa trong lĩnh vực này, trong đó quan tâm giải quyết các TTHC trên mạng; tổ chức tập huấn, đào tạo cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về CCTTHC; đồng thời nâng cấp Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử cấp huyện... Những ý kiến đóng góp của đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã được lãnh đạo tỉnh tiếp thu để điều hành thực hiện nhiệm vụ CCTTHC trong thời gian tới.