Thư ngỏ hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

15:31, 07/10/2017

Ngày 1-10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Thư ngỏ của UBND tỉnh về việc hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017. Báo Thái Nguyên đăng toàn văn nội dung thư.

 

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và sự ủng hộ của nhân dân, các doanh nhân, doanh nghiệp, việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng hảo tâm đã tích cực tham gia chương trình giảm nghèo, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê cuối năm 2016, toàn tỉnh vẫn còn 35.683 hộ nghèo (11,21%), 27.893 hộ cận nghèo (8,76%), nhiều hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, cần sự chung tay, góp sức giúp đỡ của cộng động.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo” (17/10 - 18/11/2017), để người nghèo tiếp tục được chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, tôi kêu gọi các các cấp, ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia thực hiện chương trình giảm nghèo, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động với tình cảm và trách nhiệm cao nhất, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Trân trọng cảm ơn!