VNPT Thái Nguyên giới thiệu dịch vụ hóa đơn điện tử

14:09, 25/10/2017

Ngày 25-10, VNPT Thái Nguyên phối hợp với Cục Thuế tỉnh và cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu dịch vụ hóa đơn điện tử (HĐĐT) tới các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng đầy đủ về HĐĐT và những lợi ích của đơn vị, doanh nghiệp sử dụng HĐĐT.

Từ năm 2012, VNPT đã phối hợp với Tổng cục Thuế tiến hành xây dựng, triển khai thử nghiệm và hoàn thiện hệ thống, dịch vụ HĐĐT tại một số tập đoàn lớn trên cơ sở phần mềm HĐĐT VNPT-Invoice. Đến nay, đã có 1.300 doanh nghiệp trên 63/63 tỉnh, thành phố sử dụng HĐĐT, với số lượng trên 35 triệu hóa đơn đã đăng ký phát hành.

Lãnh đạo VNPT Thái Nguyên và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký kết sử dụng hóa đơn điện tử.

Việc triển khai dịch vụ HĐĐT đã thực sự mang lại nhiều tiện ích đối với các đơn vị, doanh nghiệp, như: tiết kiệm chi phí, dễ dàng quản lý, tra cứu, an toàn trong thanh toán và thuận tiện sử dụng.

Đặc biệt, việc triển khai phần mềm HĐĐT giúp cho các dữ liệu được liên thông với cơ quan thuế, hạn chế việc khai khống và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp khác, hạn chế, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn...