Vui Tết Trung thu, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

15:19, 02/10/2017

Ngày 2-10, tại Rạp Măng non (Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) tổ chức Chương trình Vui Tết Trung thu năm 2017 cho trẻ em của tỉnh.

Tham dự Chương trình có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và đại diện một số ngành, ban của tỉnh. Tham dự Chương trình còn có 320 học sinh đại diện cho thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Các đại biểu dự Chương trình và các em thiếu niên, nhi đồng thả bóng bay thể hiện ước mơ hòa bình và hạnh phúc cho trẻ em.

Trong Chương trình Vui Tết Trung thu, các em thiếu niên, nhi đồng đã được nghe Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và được hòa mình vào các tiết mục ca múa nhạc do chính các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh biểu diễn. Đây là những tiết mục đặc sắc, được tuyển chọn từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh mang nội dung thông điệp về quyền và những ước mơ của trẻ em.

Trong khuôn khổ Chương trình, 220 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được nhận quà từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và SEVT tài trợ trị giá 1,2 triệu đồng/suất. Đại diện SEVT đã trao tượng trưng 500 suất quà trị giá khoảng 200.000 đồng/suất là đồ dùng học tập, văn phòng phẩm cho trẻ em các huyện: Phú Lương, Định Hóa, Võ Nhai. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao Chứng nhận của UBND tỉnh và biểu dương nhà tài trợ chính của chương trình là Công ty SEVT.

 

*Ngày 2-10, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các em thiếu nhi, học sinh vùng dân tộc thiểu số, miền núi tại các xóm Khuổi Chạo, xã Sảng Mộc (Võ Nhai) và xóm Trại Đèo, xã Tân Lợi (Đồng Hỷ).

Tại các điểm đến, các thành viên trong Đoàn đã ân cần chia sẻ khó khăn những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời động viên các em thiếu nhi nỗ lực vươn lên trong học tập. Đồng thời tặng quà và chúc các em có một Tết Trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa.

Trong hai ngày 3 và 4-10, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục tổ chức thăm, tặng quà các em thiếu nhi, học sinh tại xã Na Mao (Đại Từ); xóm Làng Vu 1, Phú Đô 2 (Phú Lương); xã Điềm Mặc và Sơn Phú (Định Hóa).