Chuẩn hóa quy trình giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính

16:14, 05/11/2017

Ngày 5-11, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai và đào tạo, tập huấn hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho các học viên đến từ các cơ quan hành chính nhà nước tại 32 xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Các học viên được bồi dưỡng kiến thức về những nhận thức chung, tập huấn đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 áp dụng trong cơ quan hành chính. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 là công cụ nhằm chuẩn hóa các quy trình giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính một cách khoa học, hiệu quả, tạo sự công khai, minh bạch trong các cơ quan quản lý nhà nước, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, tổ chức.

Mục tiêu của việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 là xây dựng và thực hiện hệ thống quy trình xử lý công việc hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ của cơ quan, đơn vị mình; thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công.