Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

18:03, 09/11/2017

Ngày 9-11, các đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri tại một số địa phương, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII.

* Tại T.P Thái Nguyên, các đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở 5 phường, xã:  Tân Thịnh, Túc Duyên, Tân Thành, Phúc Hà, Phúc Trìu.   

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã kiến nghị về những vấn đề: Quản lý đất đai, quản lý đô thị còn nhiều bất cập; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo; công tác phòng chống tham nhũng cần quyết liệt hơn; việc chậm trễ trong thực hiện các dự án trên địa bàn; cử tri cũng kiến nghị việc mất an toàn ở bãi đổ thải của Mỏ than Khánh Hòa; những xe tải trọng cỡ lớn vận chuyển xi măng của Công ty xi măng Quán Triều chạy qua địa phận xã Phúc Hà làm hỏng đường dân sinh...

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phuwowg đã giải trình  lãnh đạo chính quyền địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để chuyển đến các ngành, cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết.

* Tại huyện Võ Nhai, cử tri 2 xã Thượng Nung và Thần Sa có ý kiến, kiến nghị về những vần đề: Đề nghị các cấp, ngành chức năng có chính sách hỗ trợ sản xuất phù hợp hơn đối với các hộ nghèo; đầu tư hệ thống kênh thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; tỉnh đã có chính sách đối với cô nuôi tại trường các trường mầm non, song tại địa phương có rất nhiều điểm trường nên số lượng các cháu không đủ để cô nuôi được hưởng chế độ,vì vậy, cần có giải pháp đối với các điểm trường này...

*Tại huyện Phú Lương, các đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp xúc với cử tri một số xóm ở 6 xã của huyện, gồm: Tức Tranh, Phủ Lý, Hợp Thành, Yên Lạc, Yên Trạch và Cổ Lũng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã có một số ý kiến kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện, cụ thể: Quan tâm duy tu, sửa chữa một số công trình thủy lợi hư hỏng, xuống cấp, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kinh phí cho một số xóm, bản đặc biệt khó khăn làm đường bê tông; cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp; quan tâm đầu tư hạ tầng lưới điện để đảm bảo an toàn cho người dân…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải đáp tại buổi tiếp xúc, những ý kiến không thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu tiếp thu, tổng hợp để gửi đến Kỳ họp tới.