Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

14:28, 08/11/2017

Chiều 8-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Cây Thị (Đồng Hỷ).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cây Thị được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 10 tháng năm 2017; kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh, khoá XIII.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cây Thị đã có một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung như: Cần có giải pháp khắc phục và ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường nước, bụi do khai thác khoáng sản; giải quyết tình trạng sụt lún, nứt nhà, mất nước sinh hoạt tại một số xóm của xã; di dời người dân ra khỏi vùng ảnh hưởng sụt lún; khắc phục tình trạng điện yếu chưa đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; khắc phục tình trạng đường giao thông đã xuống cấp... Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo xã Cây Thị và lãnh đạo UBND huyện đã trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm đồng thời, đề nghị Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền để gửi tới các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và T.P Thái Nguyên đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại 5 xã, phường: Thịnh Đán, Hương Sơn; Thịnh Đức, Huống Thượng, Linh Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã  báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; báo cáo kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất giữa nhiệm kỳ, HĐND tỉnh khóa XIII, kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh và  HĐND T.P khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã kiến nghị với Đoàn về một số vấn đề: Hiện nay một số khu dân cư xây dựng  không đáp ứng về cơ sở hạ tầng gây khó khăn cho các hộ dân sống tại khu dân cư; hệ thống thoát nước chưa đảm bảo dẫn đến việc ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố; một số dự án đã được phê duyệt nhưng nhiều năm chưa triển khai đề nghị thu hồi; biển ngõ, ngách một số tuyến phố chưa đồng bộ cần được đầu tư thỏa đáng; quan tâm hỗ trợ giá giống cây trồng cho nông dân; đề nghị T.P Thái Nguyên cấp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa ở một số tổ dân phố... Ngoài ra cử tri phản ánh về việc Trung tâm Giáo dục xã hội 05-06 Thái Nguyên xả nước xuống đường, gây ô nhiễm môi trường...

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp và trình tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp HĐND T.P Thái Nguyên sắp diễn ra.